Friday, December 22, 2006

เทคนิคไร้สาระกะ อีเบย์ 7 ของดี ฟรี ใครว่าไม่มีในโลก วันนี้จะมากล่าวถึง site ดี ๆ ที่รองรับ ระบบของ eBay โดยตรง site ดังกล่าวสามารถ ทำ template ใน description ให้มีรูปแบบที่สวยงามมีให้เลือกหลายรูปแบบ, เป็นที่เก็บรูปภาพฟรี, สามารถ list รายการของ eBay ได้ , ปรับเปลี่ยน template ได้ยืดหยุ่น กว่า turbo lister ที่เป็นที่ชื่นชอบ ถึงขั้นต้องกล่าวสรรเสริญไว้ ในที่นี้คือ สามารถทำ slide โชว์สินค้าใน หน้า description ของเราได้ และ ตั้งเวลา list สินค้าบน eBay ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ไม่เสียเงิน คือ ฟรี site ดังกล่าวคือ http://www.auctiva.com

การที่ จะมีใครสักคนหนึ่งในโลก click เข้าหน้าขายสินค้าบน eBay ของเรานั้นเพราะเขาสนใจในสินค้า ไม่ว่าเขาคนนั้นจะซื้อสินค้าของเราชิ้นนั้น หรือ ไม่ แต่เขาก็สนใจที่จะเข้ามาดูรายละเอียดสินค้าของเรา เพื่อมิให้เป็นการเสียโอกาส ในการเยี่ยมชมสินค้า เราสมควรเสนอสินค้าที่เรามีอยู่ ให้ลูกค้ารับทราบว่าเรามีสินค้าอะไรบ้างอยู่ในร้านค้าของเรา โดยใช้ตัวช่วยที่ให้มาใน site นี้ ปรับแต่ง แล้วก็ copy วางไว้ส่วนไหนก็ได้ของ description ของสินค้าของเรา ซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจได้ดีกว่าการเป็นภาพธรรมดาที่ไม่เคลื่อนไหวหรือ วางไว้ตอนท้ายของหน้าซึ่ง eBay ได้จัดเนื้อที่ให้เราโฆษณา อยู่แล้ว การใช้งานไม่ได้ยาก อะไร เพียงสมัครลงทะเบียน แล้ว เมื่อ login แล้วเข้าไปที่ store และ edit items ลองจับ ๆ ดู ลูบๆ คลำ ๆ ไม่น่าเกิน 3 ชั่วโมง สามารถมี slide ไว้โชว์ลูกค้าอย่างมืออาชีพและ ไม่อายใคร อีกส่วนหนึ่งบน site นี้อยากแนะนำให้ลองใช้กันดู และ ติดใจมากคือ การตั้งเวลาลงขายสินค้าได้ เนื่องจาก site eBay นั้นตั้งอยู่คนละมุมโลก กับประเทศไทยอันเป็นที่รักยิ่งของเรา การที่เราต้องการลงสินค้าเพื่อที่จะเมื่อเวลาหมดเวลาประมูลจะเป็นเวลาที่ผู้คนในอีกมุมโลกนึงตื่นอยู่และใช้เวลาในการท่องเนต เป็นจำนวนมากนั้น ก็จะเป็นเวลาที่เราสมควรหมกอยู่ภายในผ้าห่มของเราเสียมากกว่า การตั้งเวลาให้ลงสินค้าของเราในช่วงเวลาที่เรานอนอยู่นับว่ามีประโยชน์สูงสุดในการบริหารเวลา หรือถ้าจะกล่าวอย่างแจ่มแจ้งคือ เหมาะสำหรับเรา ๆ ที่ขี้เกียจทั้งหลาย การตั้งค่าก็ไม่มีอะไร มาก แค่ จับ ๆ ลูบ ๆ คลำ ๆ ภายใน 3 ชั่วโมง ก็สามารถใช้งานได้ ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากที่ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกของ website นี้ ซึ่งถ้าเทียบกับ turbo lister แล้วมีความยืดหยุ่นสูงกว่า turbo lister และ ไม่ต้องเสียเงิน ให้กับ eBay อีกด้วย

No comments: